0915 243 926

“Cô bé” thâm xỉn, có màu đen: Làm thế nào để làm sáng da vùng kín?

Tùy vào sắc tố da mỗi người và một vài yếu tố khác mà “cô bé” của chị em phụ nữ sẽ có màu sắc khác nhau. Làm thế nào để làm sáng da vùng kín là điều mong mỏi của hầu hết phụ nữ, nhưng không phải ai cũng dám chia sẻ. Bài viết dưới đây, Hyalosan sẽ bật mí với bạn cách làm hồng, sáng da vùng kín đơn giản, hiệu quả tại nhà!

Thâm đen vùng kín là hiện tượng mà lớp da của vùng kín phía ngoài, cũng như lớp niêm mạc của vùng kín, ở môi lớn và môi bé, bị thâm, kém sắc theo thời gian. Đây là vấn đề mà các chị em luôn quan tâm nhưng vì nó quá đỗi tế nhị, nên thường không chia sẻ, chẳng ngỏ cùng ai, cho dù những người thân thiết nhất.

Vùng kín bị thâm đen, xuống cấp trở nên thiếu quyến rũ, làm giảm sự tự tin của chị em khi thân mật với bạn tình. Đồng thời, cũng làm giảm sự hấp dẫn của vùng kín với bạn tình, giảm ham muốn của bạn tình. Thậm chí nhìn vùng kín thâm đen, bạn tình thường liên tưởng tới phụ nữ không đoan chính, đã từng quan hệ tình dục rất nhiều lần.

1. Nguyên nhân khiến “cô bé” chuyển sang màu đen, thâm xỉn?

+ Do di truyền:

– Làn da của chúng ta đều được quyết định bởi một nguyên nhân đó chính là: gen di truyền, và kể cả làn da của khu vực vùng kín cũng bị tác động bởi vấn đề này. Ở một số người, hàm lượng hắc sắc tố Melanin được sản xuất ra quá mức ở nhiều khu vực, tập trung ở các phân vùng nhạy cảm: nách, bẹn, nhũ hoa, vùng kín,.. khiến nó không trắng hồng như mong muốn. Nếu làn da của bạn thực sự không trắng mịn thì về cơ bản bạn sẽ có vùng da tại các địa điểm khác thâm đen và xỉn màu hơn, điều này là không thể tránh khỏi và rất khó để khắc phục.

+ Phụ nữ bị khô âm đạo:

– Những phụ nữ bị khô âm đạo, viêm âm đạo lâu ngày, vùng kín càng dễ bị thâm đen.  Với những phụ nữ này, điều kiện độ ẩm, độ pH, vi sinh vật ở trạng thái bất lợi cho việc sinh mới, tái tạo các tế bào niêm mạc vùng kín, dẫn đến vùng kín ngày một thâm, không còn màu sắc hồng hào, tươi mới như thuở ban đầu.

+ Phụ nữ quan hệ tình dục nhiều, tần suất cao:

– Không đúng tuyệt đối, nhưng theo lý giải của các nhà khoa học thì hoạt động quan hệ tình dục sẽ tạo ra ma sát tác động lên toàn bộ môi âm hộ cũng như vùng kín, tạo nên sự tồn đọng các sắc tố sẫm màu diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn, dẫn đến việc hình thành sự thâm đen vùng nhạy cảm.

+ Phụ nữ mặc đồ lót chật:

– Đây là nguyên nhân thường gặp ở rất nhiều bạn gái yêu thích những bộ trang phục ôm sát người. Mặc quần áo bó sát cơ thể khiến ma sát trong mô âm đạo gia tăng làm cho tuần hoàn máu trở nên bị cản trở, dẫn đến da ở khu vực này không được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt, từ đó hình thành nên sự thâm sạm vùng kín nhanh nhất.

+ Vùng kín thâm đen do vệ sinh cá nhân không kỹ

– Vấn đề vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh cho “cô bé” không sạch sẽ cũng gây nên hiện tượng vùng kín bị thâm đen. Hàng ngày hãy “tắm gội” cho “cô bé” bằng sản phẩm vệ sinh vùng kín phù hợp. Khi đến chu kỳ “đèn đỏ”, hãy chăm sóc thật kỹ lưỡng, thay băng sau từ 3-4 tiếng một lần. Trong quá trình chăm sóc vùng kín bạn không nên tẩy rửa quá mạnh tay và không rửa bằng xà bông có độ kiềm cao.

Ngoài ra việc thừa cân nặng cũng có thể ảnh hưởng tới màu sắc của “cô bé” bởi khi thừa cân sẽ tạo sự chèn ép tới các mao mạch máu dưới da khiến vùng kín không được điều hòa huyết mạch tốt từ đó môi lớn và môi bé không được nuôi dưỡng và “biến màu”.

Nếu bạn không bị ngứa, khó chịu, đau, chảy mủ hoặc vùng kín có mùi hôi, thì không có gì phải lo lắng. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, dù “cô bé” có bị thâm đen hay không, bạn vẫn nên đi khám càng sớm càng tốt, vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo.

2. Có thể làm sáng màu da “cô bé” không?

Vùng kín chuyển sang màu đen là sự thay đổi hoàn toàn bình thường của cơ thể theo thời gian. Tuy nhiên, thực tế là phụ nữ trên toàn thế giới thường “ái ngại” về màu da sạm màu của “cô bé”. Không chỉ gây ra mất thẩm mỹ, “cô bé” thâm sạm còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt những vấn đề liên quan đến tâm sinh lý của người phụ nữ như tự ti, xấu hổ, mặc cảm, stress,… dẫn đến ngại gần gũi khi “yêu”, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng.

Vì vậy, các chị em cần phải tìm cách khắc phục giúp làm sáng “cô bé”, cải thiện tình trạng thâm xỉn, sạm màu, giúp lấy lại tự tin như thời còn con gái.

Để giải quyết được vấn đề này, các chị em có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

  • Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên hiệu quả, giúp làm sáng da, nên nhiều người phụ nữ sử dụng nước chanh để làm sáng vùng kín. Bạn có thể trộn nước chanh với sữa chua, bôi lên mô âm hộ. Để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa kỹ bằng xà phòng nhẹ, không chứa acid. Sữa chua chứa một lượng vi khuẩn tốt, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Tránh sử dụng dao cạo râu, các sản phẩm tẩy lông,… vào vùng sinh dục vì điều này có thể gây sạm đen, thâm xỉn vùng kín.
  • Chọn quần lót vừa vặn, không quá chật, làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton.
  • Ăn uống lành mạnh sẽ ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Bạn cũng nên uống 6 – 8 ly nước mỗi ngày.
  • Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức bình thường, khỏe mạnh là điều rất quan trọng. Bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh có chứa thành phần tự nhiên, không chỉ làm sạch nhẹ nhàng vùng âm hộ, âm đạo, phòng ngừa viêm nhiễm, mà còn giúp làm sáng da và trẻ hóa da vùng kín.

3. Sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc toàn diện vùng kín Hyalosan (xuất xứ châu Âu) giúp vùng kín sạch, khỏe, sáng hồng

Bộ sản phẩm Hyalosan, từng sản phẩm, đều hướng đến việc LÀM HỒNG, TRẺ HÓA VÙNG KÍN, thông qua hai cơ chế tác dụng:

– Thứ nhất, ngăn ngừa và giảm thiểu các tế bào vùng kín bị tổn thương và chết đi, thông qua việc tác dộng vào môi trường vùng kín, đưa vùng kín về trạng thái “khỏe nhất”, để ngăn ngừa sự tấn công của các vi khuẩn, nấm gây bệnh.

– Thứ hai mọi sản phẩm của bộ Hyalosan đều có thành phần siêu dưỡng ẩm là Hyaluronic acid. Khi làn da dược dưỡng ẩm, dù là da mặt hay da vùng kín, ngoài việc căng, mọng, sẽ còn kích thích vùng da đó ân sinh ra tế bào mới, giúp làn da vùng kín trắng hồng.

  • Sản xuất bởi thương hiệu Dược mỹ phẩm uy tín, nổi tiếng số 1 CH Séc

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vùng kín phụ nữ là vị trí có tốc độ lão hoá nhanh và sớm nhất. Do vậy, việc điều trị làm hồng vùng kín bằng các phương pháp công nghệ cao sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, an toàn và lâu dài nhất để giúp chị em tự tin hơn trong “cuộc yêu”.

Bộ sản phẩm Hyalosan ra đời như một giải pháp cứu nguy cho chị em không chỉ bởi sự an toàn, tác dụng, hiệu quả tức thì sau lần trải nghiệm đầu tiên mà còn bởi sự uy tín của chính nhà sản xuất – Dr. Muller Pharma.

Dr. Muller pharma cùng các chuyên gia chăm sóc phụ khoa hàng đầu của hãng đặc biệt khuyến nghị và khuyên dùng đối với bộ sản phẩm Hyalosan nổi tiếng của hãng, bộ sản phẩm được nghiên cứu và phát triển hết sức khoa học, đã được đánh giá và kiểm chứng, khẳng định là bộ mỹ phẩm chăm sóc và bảo vệ vùng kín toàn diện, nổi tiếng toàn châu Âu.

  • Công dụng làm hồng của bộ sản phẩm Hyalosan

Để làm hồng vùng kín, các sản phẩm phải được sản xuất với những thành phần và liều lượng phù hợp cho vùng kín được chăm sóc tốt nhất, niêm mạc vùng kín lúc đó sẽ được kích thích tân sinh tế bào mới, giúp tái tạo, trẻ hoá và sáng hồng vùng kín.

Cùng khám phá bộ sản phẩm Hyalosan để xem sản phẩm này sao lại được các chị em phụ nữ tin dùng đến thế nhé!

Bộ sản phẩm Hyalosan với thành phần Acid Hyaluronic, một chất được mệnh danh là siêu giữ ẩm trong tự nhiên. Acid Hyaluronic được sử dụng hầu hết trong mọi mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da, cũng như các loại sữa rửa mặt. Khả năng “siêu giữ nước” của hyaluronic được tạo thành bởi khả năng hút và giữ một lượng nước có trọng lượng gấp 1000 lần nó. Acid Hyaluronic đã được khẳng định tốt cho mọi làn da, mọi vùng da, không hề gây kích ứng. Khi sử dụng, Acid Hyaluronic trong các sản phẩm của Hyalosan thẩm thấu vào làn da vùng kín với tốc độ rất nhanh, gần như tức thì khiến cho vùng kín căng mọng, mềm và có độ ẩm một cách tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm Hyalosan còn có thêm thành phần rất đặc biệt trong chăm sóc, bảo vệ vùng kín là Acid Lactic được chiết xuất từ tự nhiên. Acid Lactic là Acid đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra môi trường thuận lợi cho các dòng lợi khuẩn phát triển tại vùng kín là dòng Lactobacillus, đồng thời ức chế sự phát triển của các chủng nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa như nấm Candida Albicans, trùng Trichomonas Vagis, vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhea.

Không chỉ chứa các thành phần tuyệt vời, đem lại hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng khi sử dụng, các sản phẩm trong bộ sản phẩm chăm sóc, làm đẹp vùng kín Hyalosan còn trên cả tuyệt vời khi các thành phần được phối kết hợp đảm bảo độ pH của các chế phẩm đều nằm trong khoảng pH từ 3.8 – 4.5. Theo nghiên cứu của Hiệp hội y khoa, đây chính là độ pH lý tưởng nhất để dưỡng ẩm, cũng như ngừa viêm tại vùng kín.

Bộ sản phẩm Hyalosan gồm 5 sản phẩm chăm sóc toàn diện vùng kín, chia thành 2 nhóm chính:

+ Sản phẩm dùng vệ sinh hàng ngày (Hyalosan wash gel (Hyalosan gel vệ sinh hàng ngày), Hyalosan wash foam (Hyalosan dạng bọt vệ sinh hàng ngày, cực tuyệt cho vùng kín trong thai kỳ, sau sinh)).

+ Sản phẩm chuyên dùng để dưỡng ẩm, ngừa viêm, trẻ hoá vùng kín (Hyalosan vaginal supositories (viên dưỡng ẩm vùng kín), Hyalosan vaginal gel (gel Hyalosan cho vùng kín), Hyalosan lubricant gel (Gel bôi trơn Hyalosan)).

Tuỳ vào tình trạng vùng kín của mỗi người, khi sử dụng một hoặc kết hợp các sản phẩm phù hợp trong bộ sản phẩm Hyalosan của Dr. Muller Pharma sẽ giúp cho “cô bé” sẽ được duy trì độ ẩm lý tưởng, làn da vùng kín sẽ được kích thích tân sinh ra các tế bào mới, tái tạo lớp niêm mạc vùng kín, làm hồng, trẻ hóa vùng kín theo thời gian.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về việc chăm sóc và làm sáng, hồng vùng kín, giúp “cô em” luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

    Gửi yêu cầu tư vấn