0915 243 926

Nổi đốm trắng ở vùng kín nữ nguyên nhân do đâu, cách điều trị

Nổi đốm trắng ở vùng kín phụ nữ là một hiện tượng lạ và làm nhiều chị em lo lắng nếu như không có cách chăm sóc vùng kín đúng cách. Vì sao lại bị nổi đốm ở vúng kín? Có phải là dấu hiệu của bệnh phụ nữ nào? Sau đây mọi người hãy cũng Hyalosan giải pháp mọi thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Nổi đốm trắng ở vùng kín nữ nguyên nhân do đâu?

1.1. Viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra nổi đốm trắng ở vùng kín phụ nữ. Bệnh có thể được bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Biểu hiện của viêm âm đạo là khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, có mùi hôi, ngứa vùng kín, tiểu buốt, rát,… Ngoài ra còn gây hiện tưởng nội mụn hạt ở trong âm đạo, môi lớn, môi bé. Khi quan hệ gây đau đớn, có khi chảy máu. Thậm chí có thể làm mất hứng khi quan hệ.

Viêm âm đạo được chẩn đoán và điều trị như thế nào? | Vinmec

Bệnh viêm âm đạo xảy ra là do vi khuẩn, nấm, trùng roi, ký sinh trùng,…Nếu để lâu mà không chữa trị thì dễ biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm khác. Đe dọa đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Vì thế cần cách vệ sinh vùng kín để điều trị.

1.2. Nguy cơ nhiễm song cầu khuẩn lậu

Nổi đốm trắng ở vùng kín nữ có thể là do nhiễm song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria gonorrhoeae. Bệnh chủ yếu do lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc gián tiếp nhưng nguy cơ dính bệnh thấp. Khi mắc phải bệnh lậu, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rát, ra huyết trắng nhiều, có màu trắng đục, hôi, đông lại thành từng mảng,… Khi quan hệ sẽ cảm thấy đau đớn.

Những bệnh xã hội như này cần phải chữa trị ngay, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và tình dục. Nếu để lâu bệnh sẽ biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm hơn như: viêm buồng trứng, vô sinh, viêm ống dẫn trứng,….

1.3. Do mắc sùi mào gà

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, con đường lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa mầm bệnh, tiếp xúc với vết thương hở ngoài da, lây nhiễm từ mẹ sang con cũng khiến cho virus HPV xâm nhập gây bệnh sùi mào gà.

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 9 tháng tùy cơ địa của từng người. Sẽ bắt đầu xuất hiện những hiện tượng nổi hột ở vùng kín nữ. Những nốt u nhú nhỏ màu hồng hoặc trắng. Có bề mặt mềm mại, không gây đau hay ngứa ngáy. Chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng cụm hình dạng giống hoa mào gà.

1.4. Phụ nữ bị viêm nang lông

Bị viêm nang lông sẽ gây ra nhiều hột mụn trong các lỗ chân lông và tạo ra những đốm trắng ở vùng kín. Tuy bệnh không nguy hiểm gì nhưng nó cản trợ đến đời sống tình dục của người phụ nữ. Viêm nang lông gây ra các hạt trắng, tích mủ ở trong chân lông. Bạn nên hạn chế gãi, vì khi nó vỡ ra, vi khuẩn sẽ từ đó mà lây lan ra vùng lân cận ra gây lỡ loét, nhiễm trùng.

1.5. Mắc mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Bệnh do virus HSV gây ra. Khi tình dục không an toàn chị em sẽ dễ dàng mắc bệnh này. Biểu hiện là vùng kín nổi mụn nước có mủ gây ngứa ngáy, khó chịu, có thể đau rát do bị sưng tấy. Nếu gãi sẽ dễ tạo ra các vết loét khiến chị em cảm thấy đau rát. Mụn rộp rất dễ bị vỡ khi di chuyển. Ngoài ra bệnh còn gây nên một số biểu hiện như sốt, mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu ra ít,…

Viêm vùng kín: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

1.6. Do thói quen sinh hoạt

Chị em sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính tẩy rửa mạnh hay các loại sữa tắm, nước hoa vùng kín. Khiến cho chị em nổi hột trắng do bị kích ứng. Chăm sóc quá cũng không tốt mà không quan tâm cũng không tốt. Có thể ở vài chị em vẫn chưa biết vệ sinh vùng kín đúng cách và không thường xuyên. Khiến cho vùng kín dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng nổi hột, ngứa ngáy.

  1. Các phương pháp điều trị bị nổi đốm trắng ở vùng kín nữ

2.1. Phương pháp điều trị nội khoa

Phương pháp điều trị nội khoa là sử dụng thuốc Tây. Phương pháp này chỉ phù hợp khi tình trạng còn nhẹ và ở trong giai đoạn đầu. Bạn nên đến bệnh viên thăm khám, bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn. Đừng nên tự ý mua thuốc ở ngoài có thể khiến tình trạng thêm nặng. Bác sĩ sẽ biết kết hợp những loại thuốc với nhau để tạo ra một kết quả tốt nhất.

2.2. Phương pháp điều trị nổi đốm ở vùng kín nữ bằng ngoại khoa

Nếu bệnh đã trở nặng, gây ra nhiều biến chứng khác và độ lây lan rộng. Thì sử dụng thuốc kháng sinh lúc này chỉ hỗ trợ việc hạn chế vi khuẩn lây lan chứ không thể điều trị triệt để được. Muốn điều trị dứt điểm phải sử dụng những phương pháp ngoại khoa như: Phương pháp oxygen O3; ALA-PDT và liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Phương pháp Oxygen O3: Giúp diệt vi khuẩn triệt để dù ở trong từng chỗ ngóc ngách khó can thiệp. Bên cạnh đó còn làm sạch âm đạo mà vẫn không gây ra tác dụng phụ và tái phát sau này.

Phương pháp ALA –PDT: Phương pháp này thực hiện dựa vào nguyên lý sử dụng huỳnh quang để loại bỏ các hạt mụn trắng trên vùng kín. Nó sẽ phá hủy những virus gây bệnh qua đường tình dục, ngăn chặn tái phát. Ngoài ra phương pháp này còn giúp tuần hoàn máu tốt, tái tạo lại tế bào và tăng đề kháng.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Liệu pháp này thường được dùng để chữa trị mụn rộp sinh dục. Trước tiên nó sẽ giúp phát hiện ổ bệnh, ngăn cản sự lây lan của vi khuẩn. Sau đó làm hồi phục cấu trúc niêm mạc, tăng đề kháng cho cơ thể.

  1. Các biện pháp phòng tránh nổi đốm trắng ở vùng kín nữ

Nổi đốm trắng ở vùng kín nữ là tình trạng mà không một ai mong muốn bị. Vì thế Hyalosan chia sẻ cho bạn những biện pháp phòng tránh hiệu quả, giúp vùng kín của chị em luôn khỏe mạnh, thơm tho, sạch sẽ.

  • Vệ sinh vùng kín 2 ngày/lần, có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh để hỗ trợ làm sạch. Nên chọn những sản phẩm lành tình, có độ pH thích hợp với vùng kín.
  • Nên thay quần lót 2 lần/ngày. Không nên mặc quần quá bó sát. Nên sử dụng chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi tốt giúp vùng kín không bị bí bách.
  • Không nên đụng hay gãi vùng da bị nổi mụn trắng.
  • Ăn uống nhiều thực phẩm dinh dưỡng.
  • Khám phụ khoa định kì 6 tháng/lần.

Làm đẹp và chăm sóc vùng kín: chuyện tưởng dễ nhưng hóa ra đầy vấn đề chị em cần biết

Dung dịch vệ sinh vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm ngừa viêm

Thành phần của Hyalosan wash gel an toàn, phù hợp với vùng kín

Với những hoạt chất tẩy rửa được chiết xuất từ thiên nhiên, Hyalosan wash gel có hiệu quả cao với công dụng là vệ sinh, làm sạch vùng kín cho phụ nữ.

Bên cạnh đó, hai acid quan trọng nhất đối với vệ sinh và dưỡng ẩm vùng kín đều có trong sản phẩm Hyalosan wash gel, đó là Acid hyaluronic  và Acid lactic.

Hyalosan wash gel0

Với thành phần acid hyaluronic, là hoạt chất được mệnh danh là chất siêu giữ nước trong thiên nhiên. Nó có khả năng giữ lượng nước có trọng lượng gấp 1000 lần trong lượng của chính nó, tăng cường tác dụng dưỡng ẩm cho vùng kín của sản phẩm.

Thành phần acid lactic, cùng việc thiết kế độ pH lý tưởng mức 4.5, Hyalosan wash gel đã không đơn thuần là làm sạch, mà còn ngừa viêm cho vùng kín. Thông qua cơ chế cung cấp acid lactic, kích thích các dòng lợi khuẩn lactobacillus trong vùng kín phát triển. Đây là dòng lợi khuẩn “thiên địch”, “khắc tinh” của các loại vi khuẩn, nấm, trùng gây viêm phụ khoa.

Độ pH được thiết kế lý tưởng là 4.5, minh bạch trên bao bì

Độ pH âm đạo bình thường ở mức từ 3,8 đến 4,5, có độ axit vừa phải, môi trường này giúp tăng cường khả năng bảo vệ vùng kín. Nó tạo ra một hàng rào ngăn vi khuẩn và nấm men phát triển nhanh và gây nhiễm trùng. Độ pH âm đạo cao – trên 4,5 – tạo môi trường hoàn hảo cho hại khuẩn phát triển. Từ đó, người phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa.

Làm đẹp và chăm sóc vùng kín: chuyện tưởng dễ nhưng hóa ra đầy vấn đề chị em cần biết

Nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay thường chỉ có tác dụng vệ sinh, làm sạch, hoặc thường ghi chung chung là có độ pH phù hợp với vùng kín, nhưng vẫn không nêu rõ độ pH của mình là bao nhiêu. Dung dịch vệ sinh Hyalosan wash gel là một trong số ít sản phẩm minh bạch độ pH trên bao bì sản phẩm là 4.5, được coi là độ pH lý tưởng cho vùng kín.

Với độ pH siêu chuẩn quốc tế cho vùng kín là pH 4.5, Hyalosan wash gel còn có tác dụng tạo môi trường acid lý tưởng để bảo vệ vùng kín, kích thích lợi khuẩn lactobacillus phát triển, ngăn xâm nhập và ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây viêm nhiễm phụ khoa.

Hyalosan Vaginal Gel – Giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, ngăn không tái phát viêm nhiễm phụ khoa từ châu Âu

Sản phẩm Hyalosan Vaginal Gel của hãng dược phẩm Dr. Muller Pharma không chỉ được sản xuất tại châu Âu, mà còn là sản phẩm đạt chứng nhận EC (European Conformity) khẳng định đã đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe để lưu hành tự do trong toàn khối liên minh châu Âu.

Hyalosan vaginal gel0

Sản phẩm được đăng ký dạng medical device, như một sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng: Dạng medical device là dạng đăng ký đòi hỏi thời gian kiểm chứng rất lâu (tối thiểu 24 tháng). Các sản phẩm đăng ký dưới dạng này luôn đảm bảo hiệu quả rõ ràng và sự minh bạch về các yếu tố chống chỉ định, độ an toàn, cũng như các thông số sản phẩm.

Hyalosan Vaginal Gel (xuất xứ châu Âu) – Ngăn ngừa, điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa không kháng sinh, tránh tái nhiễm được hàng nghìn phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng và hài lòng bởi cơ chế ưu việt, vượt trội:
• Acid lactic kích thích lợi khuẩn tại vùng kín phát triển, tăng cường sức mạnh cho lớp phòng vệ tự nhiên tại vùng kín. Acid lactic là acid ưa thích của dòng lợi khuẩn lactobacillus. Khi đưa Hyalosan vaginal gel vào vùng kín, acid lactic kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn lactobacillus, tăng cường lớp phòng vệ tự nhiên của lợi khuẩn trong vùng kín, chống lại các vi sinh vật gây viêm.
• Tạo môi trường acid với độ pH 4.5 cho vùng kín, ức chế các loại vi khuẩn, nấm, vi sinh vật gây viêm xấm lấn và phát triển. pH 4.5 là độ acid lý tưởng ở vùng kín để ức chế sự phát triển của sinh vật gây viêm, thường chỉ có ở vùng kín khi phụ nữ đang ở thời kỳ trẻ, như dậy thì, trước khi lập gia đình, sinh con.
• Acid hyaluronic dưỡng ẩm, tái tạo lại các vùng da trên vùng kín bị tổn thương do viêm nhiễm. Acid hyaluronic là chất siêu giữ nước trong tự nhiên, có khả năng hút ẩm và giữ một lượng nước có trọng lượng gấp 1000 lần trọng lượng của chính nó. Khi làn da vùng kín được dưỡng ẩm, sẽ kích thích sản sinh các tế bào mới, dẩy nhanh quá trình tái tạo những vùng da của vùng kín, thậm chí khiến vùng kín sáng hồng hơn.
• Các thành phần khác đều có vai trò bổ trợ cho tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm, ức chế vi sinh vật gây viêm. Đặc biệt, thành phần sodium benzoate khi sử dụng, sẽ chuyển hóa thành aicd benzoic, có khả năng chống lại nhiều loại nấm và các loại vi khuẩn hoạt động bề mặt.

Chăm sóc vùng kín sau sinh có khó không? - Care With Love

Nổi đốm trắng ở vùng kín nữ là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa. Với những triệu chứng trên, Hyalosan hy vọng bạn nên chú ý đến vùng kín của mình. Nếu cảm thấy mình có một số dấu hiệu, bạn nên đến bác sĩ để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp hiệu quả nhé.

Truy cập website https://hyalosan.vn/ hoặc gọi đến hotline 0915 243 926/ 0902 912 922  để được tư vấn và đặt mua sản phẩm.

    Gửi yêu cầu tư vấn